Đơn đao Vovinam Việt Võ Đạo

Vovinam Project – Dự án cộng đồng dự kiến ra mắt vào 1-1-2018


Mình và “mấy gã điên điên” bắt tay thiết kế và tạo hình cho những món binh khí vốn dĩ rất quen thuộc trong môn phái Vovinam Việt Võ Đạo. Những bản thiết kế binh khí, dụng cụ tập luyện mới với nhiều sự cải tiến mạnh mẽ về nguyên liệu, quy trình chế tác. Đặc biệt hơn là lồng ghép giá trị văn hoá, địa lý vào sản phẩm.

Như cây Mộc Bản (Thước) dưới đây, nguyên liệu chính là tấm gỗ Cẩm Lai nhỏ nhắn cuối cùng còn sót lại trong ngăn tủ của ông thợ rèn đồng hương nổi danh làng võ. Nó nằm yên đã nhiều năm, cho đến khi “bọn điên chúng mình” <dụ> ổng lôi ra. Mất hơn 2 tháng từ lúc thiết kế, tạo bản mẫu cho đến khi sản xuất thành công. Tác phẩm là sự phối trộn giữa điêu khắc gỗ truyền thống và CNC hiện đại. 

Anh bạn mần CNC cắt ngọt quá, khiến cho chú mần điêu khắc gỗ thủ công hít một hơi dài: “Nó làm mặt này đẹp như vầy, giờ chú làm mặt còn lại phải phải đẹp hơn mới được!“. “Bọn điên điên chúng mình” muốn thổi hồn vào binh khí, đặt cho nó một cái tên, kể một câu chuyện hay từ lúc còn thô sơ đến khi thành hình. Để mỗi khi cầm lấy nó, chủ nhân sẽ có một ký ức đẹp về tuổi trẻ rực lửa đam mê.

– Vì Binh khí nó theo mình suốt nghiệp võ! –

Sắp tới, “bọn điên điên chúng mình” sẽ lần lượt giới thiệu những mẫu sản phẩm mới với những đặc tính văn hoá, địa lý, lịch sử được lồng ghép trên sản phẩm. Dự án này được bọn mình ấp ủ cũng gần 01 năm bằng sức trẻ và tình yêu môn phái. Mỗi sản phẩm sẽ có tạo hình riêng biệt và Độc bản (duy nhất sản phẩm).

Bên dưới là một số hình ảnh giới thiệu với quý đồng môn một số phiên bản binh khí cũ & mới. Quý đồng môn có nhu cầu đặt mua có thể comment bên dưới hoặc liên hệ qua Facebook cá nhân của Khoa. Hình ảnh phiên bản mới sẽ được cập nhật sau khi hoàn thành mẫu.

 ĐƠN ĐAO (phiên bản cũ):

Đơn đao Vovinam Việt Võ ĐạoĐơn đao Vovinam Việt Võ ĐạoĐơn đao Vovinam Việt Võ ĐạoĐơn đao Vovinam Việt Võ Đạo

 

TAY THƯỚC (MỘC BẢN) PHIÊN BẢN MỚI:

tay thước Vovinam Việt Võ Đạotay thước Vovinam Việt Võ Đạotay thước Vovinam Việt Võ Đạo

MÃ TẤU (phiên bản cũ):

Mã tấu Vovinam Việt Võ Đạo phiên bản đặc biệt

Mã tấu Vovinam Việt Võ Đạo phiên bản đặc biệt

Mã tấu Vovinam Việt Võ Đạo phiên bản đặc biệt

 

KIẾM VOVINAM VIỆT VÕ ĐẠO (phiên bản cũ):

kiếm Vovinam Việt Võ Đạo phiên bản đặc biệt

Một suy nghĩ 8 thoughts on “Vovinam Project – Dự án cộng đồng dự kiến ra mắt vào 1-1-2018

    1. tôi muốn mua đơn đao loại nhỏ (60cm) cho bé 9 tuổi tập. giá bao nhiêu? DT 0932591974

Gửi phản hồi của bạn tại đây