Nguyễn Tiến Khoa

Tập luyện – Chấn thương & Tinh thần


Trước kỳ thi thăng đai năm 2014 khoảng 4 tháng, tôi dính chấn thương có thể nói là tệ hại nhất trong suốt thời gian tập Vovinam Việt Võ Đạo: TRẬT KHỚP XƯƠNG ĐÙI TRÁI.

Đi không được, đứng – ngồi – nằm ngủ cũng không xong. Chạy khắp các bệnh viện (tự nhận thấy) không theo được kinh phí. Phải làm sao đây? ĐỜI VÕ ĐẾN ĐÂY LÀ DỪNG Ư? Ôi, cái câu hỏi ấy hiện lên tâm trí không thể kháng cự.

KHÔNG CHẤP NHẬN SỐ PHẬN – tôi nghĩ vậy.

Mò mẫm tìm kiếm các nơi chữa trị khác, và may mắn, tôi tìm được chùa Vạn Thọ ở P. Tân Định, Q.1. Các sư thầy ở đây đã có thâm niên chữa trị các thể loại trật đả hơn 30 năm. Sau 02 tháng liên tục được sư thầy nắn chỉnh xương, đắp thuốc, tình hình sức khỏe ổn định hơn. Tôi bắt đầu đi tập lại. Nói là đi tập lại, chứ thực chất là tôi CHỈ ĐẾN VÕ ĐƯỜNG NHÌN ANH EM TẬP LUYỆN để giữ tinh thần và nung nấu ý chí không chấp nhận số phận mà thôi. Thời gian này, nhiều lúc đang đứng “Nghiêm lễ” thôi cũng khó khăn. Nhóm cơ khu vực chấn thương cứ thỉnh thoảng biểu tình. Ok thôi, cắn răng lại chịu.

Chấn thương dần hồi phục, và tôi đứng trước thử thách tiếp theo: THI THĂNG CẤP. Anh em liên tục hỏi: “Nhắm thi được không Khoa?” vì lo tôi tái phát chấn thương. Tôi vẫn cứ cương quyết CHIẾN ĐẾN CÙNG. Có chút may mắn là phần thi của chúng tôi năm ấy không có các đòn thế cần sức bật từ chân. Nhờ đó, các yếu điểm của mình không còn đáng ngại.

Nguyễn Tiến Khoa

Kỳ thi năm đó, tôi và Khiem Nguyen gặt hái những thành công đầu tiên trên hành trình Vovinam Việt Võ Đạo. Đầy bất ngờ và không thể nào tin nổi là mình có cú lội ngược dòng ngoạn mục đến vậy.

Hai năm trôi qua, và bọn tôi lại tiếp tục “thử lửa” cho tinh thần không chấp nhận số phận của mình. Không phân thắng thua, hơn kém, thứ chúng tôi cần là NGÀY HÔM NAY của mình PHẢI TỐT HƠN NGÀY HÔM QUA.

Cuối cùng, nếu LỬA thử VÀNG thì CHẤN THƯƠNG thử thách tinh thần NGƯỜI LUYỆN VÕ.

Nguyễn Tiến Khoa
Blog Học Võ Vovinam

2 thoughts on “Tập luyện – Chấn thương & Tinh thần

  1. bạn khoa mình muốn mua giáo trình đặc dụng mình mua ở đâu bạn ? có xuất bản thành sách giáo khoa chưa ?

    Vào ngày 16:53 Thứ Năm, 24 tháng 11 2016, Học Võ Vovinam đã viết:

    #yiv5084353769 a:hover {color:red;}#yiv5084353769 a {text-decoration:none;color:#0088cc;}#yiv5084353769 a.yiv5084353769primaryactionlink:link, #yiv5084353769 a.yiv5084353769primaryactionlink:visited {background-color:#2585B2;color:#fff;}#yiv5084353769 a.yiv5084353769primaryactionlink:hover, #yiv5084353769 a.yiv5084353769primaryactionlink:active {background-color:#11729E;color:#fff;}#yiv5084353769 WordPress.com | Nguyễn Tiến Khoa posted: “Trước kỳ thi thăng đai năm 2014 khoảng 4 tháng, tôi dính chấn thương có thể nói là tệ hại nhất trong suốt thời gian tập Vovinam Việt Võ Đạo: TRẬT KHỚP XƯƠNG ĐÙI TRÁI.Đi không được, đứng – ngồi – nằm ngủ cũng không xong. Chạy khắp các bệnh viện (tự nhận ” | |

Gửi phản hồi của bạn tại đây

