Vovinam là gì – What is Vovinam ?


Vovinam Việt Võ Đạo là môn võ thuật – võ đạo được Võ sư Nguyễn Lộc sáng lập vào năm 1936 nhưng lúc này hoạt động âm thầm, đến 1938 mới đem ra công khai đồng thời ông đề ra chủ thuyết “Cách mạng tâm thân” để thúc đẩy môn sinh luôn luôn canh tân bản thân, và hướng thiện về thể chất lẫn tinh thần.

Về nội dung, Vovinam có hai phần: võ thuật Việt Nam (Việt Võ Thuật) và võ đạo Việt Nam (Việt Võ Ðạo)

Trong cái tên Vovinam Việt Võ Đạo thì Vovinam là gốc rễ, cội nguồn, còn Việt võ Ðạo là hoa trái của Vovinam sau quá trình mấy chục năm phát triển. Có thể gọi Vovinam hay Việt Võ Ðạo cũng Ðược. Cách gọi đầy đủ và đúng nhất là Vovinam Việt Võ Ðạo.

Vovinam là từ quốc tế hóa của từ võ thuật – võ đạo Việt Nam. Bên cạnh việc tập luyện võ thuật, binh khí, các võ sinh còn tập luyện ngoại công, khí công và coi trọng việc trau dồi phẩm cách. Vovinam có các đòn bay cao kẹp cổ nổi tiếng còn gọi là “Đòn chân tấn công”, luôn có mặt trong các buổi biểu diễn và dần trở thành một nét đẹp môn phái.

Hành trình từ Việt Võ Đạo đến Nhân Võ Đạo:

Vovinam lấy con người làm gốc, lấy mục tiêu phát triển con người toàn diện làm trọng yếu. Từ một môn phái Võ Việt, Vovinam từng bước tiến lên con đường phổ biến rộng rãi để cho mọi dân tộc, mọi tầng lớp trên thế giới đều có thể tập luyện võ thuật, rèn luyện nhân cách và trau dồi võ đạo hướng đến một thế giới với tinh thần thượng võ. Nhân Võ Đạo chính là như vậy.

Gửi phản hồi của bạn tại đây